Home » Tin tức » Các công ty nước ngoài đưa ra các giải pháp để loại bỏ khí thải

Các công ty nước ngoài đưa ra các giải pháp để loại bỏ khí thải

Nestlé, Heineken, Unilever tái chế nước thải, sử dụng năng lượng tái tạo cho sản xuất và giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam. Photo by: Thanh Duong

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), cho biết tại Diễn đàn Doanh nghiệp vì Phát triển Bền vững Việt Nam năm 2020, loại bỏ hoàn toàn khí thải là một trong những mục tiêu của Nestlé Việt Nam.

Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Tín dụng: VCCI

Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các quan chức của một số bộ ngành và lãnh đạo các doanh nghiệp có chung mối quan tâm về quản trị bền vững, kinh tế vòng tròn, biến đổi khí hậu và quan hệ đối tác công tư.

Jacob nói: “Đến năm 2030, công ty sẽ không để bất kỳ hoạt động nào ảnh hưởng đến môi trường và giảm một nửa lượng khí thải carbon và đạt được loại bỏ hoàn toàn khí thải vào năm 2050.

Ông cho biết kể từ năm 2018, tất cả các nhà máy của Nestlé Việt Nam đã ngừng xả nước thải nhờ hoạt động tái chế và tái sử dụng nước thải và chất thải.

Trong năm 2011, dự án phát triển cà phê bền vững của Nestlé đã phân phối hơn 46 triệu cây giống năng suất cao, kháng bệnh cho nông dân để thay thế 46.000 ha cây cà phê già cỗi.

Dự án đã giúp giảm 40% và 20% việc sử dụng nước tưới, phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

  Kinh tế ĐBSCL khó tăng trưởng và đây là lý do

Chương trình ‘Năng động Việt Nam’ đã phổ biến thể dục cho hơn 2,5 triệu trẻ em.

Holly Bostock, Giám đốc đối ngoại, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam cho biết, công ty áp dụng mô hình bền vững mang tên ‘Resolve’, viết tắt của Regenerate, Share, Optimize, Loop, Virtualize và Exchange.

Heniken chuyển đổi 99% chất thải, hầu như đến từ quá trình sản xuất bia, để sử dụng làm thức ăn chăn nuôi tại các trang trại. Công ty cũng khuyến khích các đại lý và người tiêu dùng tái sử dụng chai, lon ít nhất 20 lần.

Ông Đỗ Thái Vương, Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại và phát triển bền vững, Công ty TNHH Unilever International Việt Nam, cho biết hai trong số các nhà máy của công ty đã sử dụng năng lượng tái tạo và tái chế nước để tái sử dụng, không xả thải.

Một nghiên cứu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho thấy, doanh nghiệp áp dụng phát triển bền vững sẽ đạt kết quả kinh doanh tốt hơn, năng suất lao động cao hơn và người lao động có lợi hơn.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết: “VCCI sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ chỉ số về phát triển bền vững để phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp siêu nhỏ”.

  Vinwonders Vũ Yên điểm đến lý tưởng nhất 2023

“Phát triển bền vững phải là lựa chọn hàng đầu của mọi doanh nghiệp thuộc mọi quy mô”.

Sưu tầm

Dự án bất động sản đang mở bán: Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM