Home » Tin tức » Các ngân hàng tư nhân thúc đẩy VN-Index

Các ngân hàng tư nhân thúc đẩy VN-Index

Chỉ số VN-Index tăng 1,11% lên 1.066,99 điểm hôm thứ Ba, sau một phiên điều chỉnh, với các mã bluechip ngân hàng tư nhân có hoạt động tốt nhất.

Các ngân hàng tư nhân thúc đẩy VN-Index kéo lùi

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE), nơi đặt trụ sở chỉ số VN-Index, là một biển xanh với 296 mã tăng và 134 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch giảm hơn 10% so với hôm thứ Hai, đạt 11,86 nghìn tỷ đồng (514,79 triệu USD).

Khác với những phiên trước, khi nhà đầu tư tập trung vào nhóm vốn hóa trung bình có nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn, các cổ phiếu bluechip là động lực chính thúc đẩy thị trường tăng điểm trong phiên này.

Chỉ số VN30-Index cho 30 mã vốn hóa lớn nhất của HoSE tăng 1,65%, với 13 mã tăng và 3 mã giảm, chiếm hơn 50% khối lượng giao dịch.

TCB của công ty cho vay tư nhân Techcombank đứng đầu mức tăng với 6,9%, tiếp theo là VPB của VPBank, tăng 4,3% và STB của Sacombank, với 4,1%.

Cũng trong khối ngân hàng tư nhân, HDB của HDBank tăng 0,7%, trong khi EIB của Eximbank giữ nguyên giá mở cửa.

Các ngân hàng quốc doanh cũng là một số ngân hàng hoạt động tốt nhất. Trong ba công ty cho vay tài sản lớn nhất Việt Nam, BID của BIDV tăng 2,8%, VCB của Vietcombank 2,1% và CTG của VietinBank, 1,1%. MBB của Ngân hàng Quân đội cỡ trung tăng 3,5%.

Một lĩnh vực khác có kết quả tốt hơn phiên này là bất động sản. NVL của Novaland tăng 2,4%, KDH của Khang Điền House 1,8%, ROS của FLC Faros 1,4%, VHM của đại gia Vinhomes 0,2%, trong khi TCH của Hoàng Huy Group đi ngang.

  Dự án chung cư Tecco Diamond Thanh Trì

Các mã tăng lớn khác trong phiên này bao gồm VJC của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air với 2,5%, VRE của nhà điều hành trung tâm thương mại Vincom Retail với 1,3% và SBT của nhà xuất khẩu nông sản TTC-Sugar, với 1%.

Ba cổ phiếu giảm giá duy nhất trong phiên này là SSI của công ty môi giới hàng đầu Công ty Chứng khoán Sài Gòn, giảm 1,8%, REE của công ty sản xuất đồ gia dụng Cơ điện lạnh và PLX của nhà phân phối xăng Petrolimex, đều giảm 0,4%.

Các chỉ số trên sàn thứ cấp chính Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), nơi có các cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ, và sàn lửng Thị trường công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM) tăng lần lượt 2,23% và 0,90%.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng hơn 225 tỷ đồng trên cả 3 sàn, trong đó cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất là HPG của Tập đoàn sản xuất thép Hòa Phát tăng 0,5% và SSI của Saigon Securities Inc.

Dự án bất động sản đang mở bán: Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM